Lượt xem: 15636
3 Bí Quyết Để Xây Dựng Các Mối Quan Hệ
3 bí quyết để xây dựng những mối quan hệ rộng lớn và chất lượng.
1. Trở thành một con người có giá trị.
Hãy hiểu rằng bạn là người như thế nào thì bạn sẽ hấp dẫn những người như vậy.
Định nghĩa giá trị của tôi là:
- Khi bạn có những mối quan hệ rộng lớn, giá trị của bạn sẽ tang lên, từ đó bạn sẽ càng có những mối quan hệ rộng lớn hơn.
- Khi bạn có kiến thức chuyên môn sâu rộng và có thể giúp đỡ mọi người xung quanh, giá trị của bạn sẽ tăng lên.
- Hoặc khi bạn là một người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng, điều đó cũng tạo nên giá trị của bạn.
Mọi người đến với bạn vì giá trị của bạn chứ không phải vì sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn chỉ là phương tiện để bạn truyền tải giá trị của mình mà thôi.
Điều này nằm ở những thứ vô hình mà chúng ta gọi là giá trị, có thể do dịch vụ khách hàng tốt, đôi khi bạn không cần phải bán hàng mà chỉ cần giúp khách hàng nhận ra vấn đề, lúc đó họ sẽ tự tìm đến những sản phẩm của bạn.
Khi bạn trở thành một con người có giá trị, dù đi đến đâu bạn cũng có thể giúp đỡ mọi người. Lúc đó họ sẽ đến với bạn, sẽ kết nối với bạn, sẽ đồng hành cùng bạn và sẽ giúp đỡ bạn.
2. Giúp đỡ khách hàng
Hãy tập trung vào những khách hàng bạn đang có. Hãy giúp họ giải quyết vấn đề.
- Chỉ cần chọn ra 20% khách hàng bạn đang phục vụ, 20% khách hàng thân thiết nhất của bạn, những người đã mua rất nhiều sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Hãy gọi điện cho họ, hỏi xem vấn đề của họ là gì, hỏi xem mong muốn của họ là gì.
- Sau khi biết được mong muốn và vấn đề của họ, đôi khi bạn chỉ cần kết nối, giới thiệu những mối quan hệ khác cho họ, là bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề.
Tôi thường nói rằng: “Quan hệ sinh ra tiền tệ”. Khi chúng ta có những mối quan hệ tuyệt vời thì chúng ta sẽ có được những gì chúng ta mong muốn.
Khi bạn giới thiệu cho mọi người những mối quan hệ, những kết nối mới thì bạn sẽ trở nên thành công hơn, bởi vì bạn đã giúp họ thành công hơn.
3. Chủ mưu
Nhóm này còn được gọi là “Nhóm Trí tuệ Ưu tú”, là những người có những tư duy tương đồng với nhau. Họ luôn giúp đỡ nhau, tập hợp, trao đổi với nhau, họ chia sẻ những gì diễn ra trong doanh nghiệp của họ để những người khác có thể hỗ trợ, giúp đỡ để tất cả cùng thành công.
Từ những ý tưởng, những kiến thức, những kinh nghiệm được chia sẻ của các thành viên, mọi người trong nhóm Mastermind sẽ phát triển rất nhanh chóng.
Print version